TRUNG THU VẸN TRÒN YÊU THƯƠNG

Thứ hai - 26/12/2022 08:14
Khi đất trời chuyển mình sang thu, không khí mát mẻ cũng là lúc Tết Trung thu về. Trên khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, ánh sáng từ những chiếc đèn lồng được thắp lên lung linh, rực rỡ.
Đó là ánh sáng của niềm vui, của sự quan tâm từ chi bộ, công đoàn và các ban ngành  đoàn nhà trường để cùng trao gửi yêu thương đến học sinh trường PTDTBT THCS Hừa Ngài - những chủ nhân tương lai của đất nước.
Hình 1: Học sinh rước đèn ông sao trong đêm hội
Không kéo dài như ngày Tết Nguyên đán nhưng không khí chuẩn bị cho Tết Trung thu cũng chẳng hề kém cạnh. Có lẽ, chính bởi vì chỉ diễn ra vào một ngày duy nhất trong năm nên Tết Trung thu càng có ý nghĩa đặc biệt hơn bao giờ hết. Trước đó cả tuần các khối lớp đua nhau tập văn nghệ để diễn trong đêm hội trăng rằm, ai ai cũng cảm nhận được không khí chuẩn bị tưng bừng, sôi nổi.  Tiếng trống, tiếng nhạc ngày tết dành riêng cho con trẻ vang lên cũng làm lòng người thêm náo nức.
Hai năm trước, đại dịch COVID-19 bùng phát nên nhà trường không tổ  chức rước đèn trung thu cho các em. Năm nay, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nên việc chuẩn bị cho các em rước đèn được làm chu đáo và công phu hơn.

Hình 2: Nụ cười rạng rỡ  của các em học sinh chẩn bị đi rước đèn
Để thỏa lòng mong chờ của các em học sinh, năm nay, trường PTDTBT THCS Hừa Ngài phối hợp với dự án "Phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em gái tại tỉnh Điện Biên" tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" lồng ghép thi rung chuông vàng về phòng chống mua bán người tại Trường PTDTBT THCS Hừa Ngài, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên


Tham dự chương trình, đông đảo các em học sinh trong nhà trường được hòa mình trong không khí tưng bừng và ý nghĩa của chương trình nghệ thuật sôi động cùng các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu dân gian và cùng nhau phá cỗ trung thu.

Hình 3: Các tiết mục văn nghệ của các khối lớp
Cùng với chương trình ‘’Đêm hội trăng rằm’’ 60 em học sinh của các lớp  hào hứng tham gia hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về phòng chống mua bán người,.Nhiều câu hỏi đã được các thí sinh trả lời rất nhanh trí và có  tính giáo dục truyền thông cao về phòng chống mua bán người, từ đó giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa  của việc phòng chống mua bán người trong  đêm hội.

Hình 4: Một số hình ảnh trong cuộc thi rung chuông vàng của đêm hội trăng rằm
Mỗi nơi đón Tết Trung thu có nét đặc trưng riêng theo vùng miền, song đều chung ý nghĩa cao đẹp của ngày tết truyền thống. Với phương châm “Tất cả các em học sinh trường PTDTBT THCS Hừa Ngài đều được vui Tết Trung thu”. các ban nghành đoàn thể nhà trường đã dành sự quan tâm về vật chất và tinh thần cho các em học sinh. Năm nay, trường PTDTBT THCS Hừa Ngài  tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” và lồng ghép thi rung chuông vàng về phòng chống mua bán người  với nhiều hoạt động phong phú, tạo sự thích thú, lôi cuốn đông đảo các em học sinh tham gia... Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của những đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ khi cùng nhau phá cỗ trung thu và nhận những chiếc bánh, những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, lung linh ánh nến thắp sáng và lan tỏa tình thương khắp các bản làng nơi vùng cao xã Hừa Ngài.

 

Tác giả: THCS Hừa Ngài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi